Decoding the Author

Friday, April 26, 2013

And I Am Finally There


It's my graduation day today and hey I'm still in front of my laptop. It's currentlly 2:21 am in the morning now and 2hours nalang natitira sakin para matulog. It's fine, maybe i'll sleep nalang at the PICC.haha! 







Earlier at our Bible Study, our Pastor said something na "Lord, gawin mong instrumento ang mga bagong graduate na ito para maging testimony mo sa pagpapatotoo sayo". That's exactly what I am thinking after the last day of our final exams.







I don't know what to expect. After 12 hours my life will be turning upside down. I've never imagined myself being a professional. Dealing with different kinds of people during work. The feeling is so nostalgic. After graduation I still want to go to school in June. I still want to see my batchmates. I still want to wake up every morning though I hated it so much. 







 I never thought that it will only take me 3 and a  half years in MMA. I don't know. The only thing I remember before I got here was during my second year. I cried inside my room for some odd reason and just stared at my course curriculum thinking if kaya kong sumabay sa mga kabatch ko. I was so helpless that the only solution I just thought was to lift it all to God. Lahat ng plano ko for the next two years. Thank God nasunod lahat yun. As smooth as God's plan for me. 








I never thought na makakatapos ako sa Universityng pinasukan ko. To tell you honestly, that school sucks! Well maybe sa MMA part lang. I never made friends because I hated my school. Sorry to say that.hehe! One week palang ako dun pero parang gusto ko ng bumalik ulit ng Letran. Last week na nga ng sem ko kinuha yung uniform ko kasi ayaw kong may makakita sakin na ganun yung uniform ko eh. But as time passes by, unti-unti ko narin siyang tinanggap. Wala narin naman akong choice. 







So to the Lyceum of the Philippines University. Kahit na sobrang stress inabot ko sayo dahil sa mga sistema mong hindi ko masakyan. From the bottom of my heart, I thank you! Wala ka mang masyadong tinuro sakin when it comes to MMA thing, I still thank you! I understand you kasi first batch palang kami. Nagsisimula palang. Pero isa lang hinihiling naming mga pioneering batch, please wag niyo namang gawin sa mga lower batch yung ginawa niyo samin, ok? Yun lang oks na ko! 







And to God, I super thank you from the deepest part of my heart to my balun-balunan! I always say this pero sobrang ikaw talaga lahat eh!! Lahat ng paghihirap ko, downfall ko.. Lahat yun worth it dahil alam kong may plano ka sakin. At eto na yun.. Ilang oras nalang at gagraduate na po tayo! Few hours from now I'll become a professional. Natatakot man ako dahil hindi ako confident sa kakayahan ko bilang isang Multimedia Artist, I know you'll give me strenght. Strenght that I never thought I had because I have you as my Lord and Savior. Hindi mo naman po ako ilalagay dito kung hindi mo ako babackupan diba :) I can't put into words yung feeling na makakapag describe how thankful I am to you. 







So now as I graduate, I know hindi ako pababayaan ni Lord. I will become his testimony para sa lahat ng studyanteng confused, walang direction yung course, uncontented and undecided. Just always remember that God has plans. I know this sounds too cliche pero I swear to you, GOD HAS A PLAN FOR YOU!!! Hindi mo pa man siya maintindihan, pero alam kong ilalagay ka niya sa cloud 9 after lahat ng pain na dapat mong maramdaman. You just have to trust in Him. DUN PA LANG, PANALO KA NA!















In all things,

God should always be glorified.









No comments:

Post a Comment